Trần Ngọc Vàng: ‘Tôi muốn đóng phim thuần hành động và phim ma Việt Nam’

Trần Ngọc Vàng: ‘Tôi muốn đóng phim thuần hành động và phim ma Việt Nam’

Tháng cuối cùng của năm 2023, Trần Ngọc Vàng liên tục có dịp hội ngộ khán giả qua hai phim điện ảnh và một phim ngắn, kỳ vọng đây là bước đệm để thử sức nhiều dạng vai và thể loại phim đa dạng trên đường dài sự nghiệp. 

Một tháng ba phim

Không hẹn mà gặp, ba tác phẩm mới nhất Trần Ngọc Vàng góp mặt cùng ra mắt trong tháng 12. Trong đó, phim Người Mặt Trời khởi động mùa lễ hội với lịch phát hành ngày 8/12 tại rạp, phim Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu dự kiến là cuốn phim khép lại năm 2023 của điện ảnh Việt, khởi chiếu từ 29/12. Còn phim ngắn Rừng Dịu Dàng trình chiếu trong lễ tổng kết dự án phim ngắn CJ. 

Nam thần gen Z cho biết anh bấm máy ba dự án ở những thời điểm khác nhau, chưa từng nghĩ các phim có lịch ra mắt trùng hợp đến vậy. Đã ba năm kể từ phim điện ảnh đầu tay Người Cần Quên Phải Nhớ, Trần Ngọc Vàng háo hức mang những hình ảnh mới của mình đến với khán giả. Anh hy vọng được ghi nhận trưởng thành trong diễn xuất. 

Hồi hộp chờ đợi phản hồi của người xem nhưng nam diễn viên không lo lắng làm khán giả thấy ngán vì mình hiện diện quá nhiều trên màn ảnh, trong cùng một tháng. Bởi lẽ, ở ba bộ phim, nhân vật của anh có xuất thân, tính cách và góc khuất nội tâm khác biệt hoàn toàn. 

Với Người Mặt Trời, Trần Ngọc Vàng hóa thân một ma cà rồng thiện lương, mang quá khứ đau thương, che giấu thân phận và học cách hòa nhập với thế giới loài người. Sang đến Rừng Dịu Dàng, anh trở thành người lính đi tìm “chân dung” thực sự của mình. Riêng với Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu, mỹ nam phim Việt lần đầu trở nên khác biệt so với những hình ảnh xưa giờ anh tạo dựng trên màn ảnh. Anh muốn giữ bí mật này lâu thêm nữa để khán giả có được bất ngờ khi tới rạp xem phim. 

Say mê chất hành động của ‘Người Mặt Trời’

Trong câu chuyện về cuộc chiến giữa hai phe thiện – ác của thế giới ma cà rồng, vai Nhật của Trần Ngọc Vàng có khá nhiều cảnh rượt đuổi, bay, nhảy, đánh đấm, giao đấu. Chuẩn bị cho vai diễn, anh cùng các bạn diễn dành khoảng ba tháng tập hành động cùng Team X – đội cascadeur thân thuộc với nhiều siêu phẩm điện ảnh Việt. 

Từ lâu đã mê dòng phim hành động và võ thuật, Trần Ngọc Vàng đến phòng tập say mê hầu như mỗi ngày, từ lúc nhận vai đến sát ngày phim bấm máy. Mỗi buổi tập, anh bền bỉ đeo dây cáp bảo hiểm từ 1h đến 5h chiều để tập động tác bay lên cao, nhào lộn, đấm, đá… Dù dây cáp siết vào người đau mỏi và khó chịu, nam diễn viên chẳng nề hà, chỉ mặc sức vẫy vùng với niềm vui thú tập luyện. “Sư phụ và các anh quý mến và tin tưởng tôi nên không ngại thiết kế các bài tập khó cho tôi được trau dồi nhiều hơn. Tôi biết ơn về điều đó”, anh chia sẻ. 

Trần Ngọc Vàng đề nghị đạo diễn cho anh tự thân thực hiện mọi cảnh quay, từ đấu võ đến đua moto, chạy ba gác. Lần đầu ngồi lên xe ba gác, anh đã biết cách lái và cảm thấy thích thú với trải nghiệm đặc biệt này. Anh kể: “Lái ba gác khá giống lái moto, chỉ là  dáng xe cồng kềnh hơn nên phải chú ý hơn thôi”. 

Nói đến Trần Ngọc Vàng, diễn viên – đạo diễn võ thuật Tuấn Nguyễn của Team X ấn tượng tinh thần yêu nghề và lăn xả vì vai diễn của một diễn viên trẻ. Ngày đầu tiếp xúc, anh thấy Vàng dáng vẻ thư sinh, bề ngoài không có chất dân võ thuật, hành động. Nhưng qua vài buổi tập, anh thay đổi suy nghĩ. 

Sư phụ Tuấn Nguyễn bày tỏ: “Vàng làm việc rất chuyên nghiệp, đến tập đúng giờ. Cậu ấy có tố chất hành động, sức khỏe tốt, từng cú ra đòn có lực, lại đủ đam mê và sự chuyên cần. Chạy xe, bay dây, nhào lộn, đánh đấm, cậu ấy đều thể hiện được khả năng một diễn viên hành động cần có. Lúc nào cậu ấy cũng muốn tập nhiều để nâng cao bản thân, không muốn dùng người đóng thế. Đó là tinh thần rất đẹp của một diễn viên trẻ. Vàng hoàn toàn có thể đi theo đường dài, chuyên tâm với mảng phim hành động. Quan trọng là cậu ấy có gặp được kịch bản thuần hành động đủ hay không thôi”.

Không ngại khó ngại khổ, chỉ mong cơ hội thử sức

Trong khi sư phụ Tuấn Nguyễn ghi nhận Trần Ngọc Vàng là hạt giống tiềm năng của phim hành động Việt, bản thân nam diễn viên muốn bứt phá mình trên nhiều địa hạt, thay vì đóng khung bản thân ở một thể loại hay đề tài nào. Nam thần gen Z hiện vẫn tìm kiếm những kịch bản đánh đấm máu lửa và những câu chuyện nhuốm màu huyền hoặc, ma mị, đậm chất tâm linh Việt Nam. 

Anh đặc biệt hứng thú với những thử nghiệm mới, những yêu cầu khó mà các đạo diễn, nhà sản xuất đưa ra. Với Trần Ngọc Vàng, chịu cực là chuyện bình thường của nghề diễn viên. Vì những khoảnh khắc chinh phục được cảnh quay khó, thăng hoa trong diễn xuất đã xóa nhòa những khó khăn, vất vả. 

Thời gian quay Người Mặt Trời, nam diễn viên thường xuyên quay đêm, trát kem trắng xóa, khó tránh khỏi những vết bầm tím vì cảnh hành động. Trái lại, ở phim Rừng Dịu Dàng, anh đã không được make up, còn phải bôi bùn đất lên mặt, lên người để trở nên lấm lem đúng chất người lính hành quân đường dài. Bốn ngày quay trong rừng Nam Cát Tiên, anh cảm nhận không gian vắng lặng và u ám, cùng đoàn phim nỗ lực hoàn thiện sản phẩm trong điều kiện sinh hoạt hạn chế. Đổi lại, anh hài lòng khi nhìn từng thước phim được hé lộ trước ngày tác phẩm được trình chiếu chính thức. 

Trần Ngọc Vàng tốt nghiệp ngành diễn viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP HCM. Sau khi giành ngôi quán quân Gương mặt điện ảnh 2020, anh có liên tiếp hai phim ra rạp là Chồng Người TaNgười Cần Quên Phải Nhớ. Năm ngoái, anh quen mặt hơn với khán giả qua phim truyền hình Giấc Mơ Của Mẹ. Qua từng vai diễn, nam diễn viên ghi điểm với gương mặt điển trai, nụ cười sáng và khả năng diễn giàu cảm xúc.