Nước mắt đằng sau những cảnh hành động chân thật và dữ dội trong RÒM

Nước mắt đằng sau những cảnh hành động chân thật và dữ dội trong RÒM

RÒM tiếp tục tung clip hậu trường về hành trình thực hiện bộ phim, kể về những phân đoạn đánh nhau chân thật và dữ dội đầy nước mắt. Ê kíp cũng tiết lộ câu chuyện tạo nên thứ âm nhạc đặc biệt đậm chất đường phố của RÒM. 

Phải viết hơn 17 dàn ý, 12 cuốn kịch bản, đi rất nhiều hội chợ trong suốt khoảng thời gian 2013 – 2015 để kêu gọi đầu tư, nhưng đạo diễn Trần Thanh Huy chưa từng nghĩ đến việc bỏ cuộc với RÒM. Thay vào đó, anh lại càng chăm chút hơn cho tác phẩm của mình. Để phát triển RÒM đi theo đúng ý tưởng ban đầu, không chỉ chau truốt từng khung hình mà Trần Thanh Huy còn chăm chút từngđoạn âm thanh. Với những cảnh hành động tả thực từng xăng-ti-mét và âm thanh chỉn chu đậm chất đường phố, RÒM hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm cảm xúc khó quên.

1-770-17-1-770-17

Nói về phân đoạn đánh nhau dữ dội nhất phim, Trần Anh Khoa (vai Ròm) và Anh Tú Wilson (vai Phúc) cho biết cả hai phải dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị tâm lý cũng như tập luyện với các cascadeur. Khi quay phim, hai diễn viên đều tự mình thực hiện các cảnh quay mà không cần người đóng thế để đảm bảo tính chân thực, và vẫn lột tả trọn vẹn tâm lý nhân vật. Có lẽ chính nhờ sự chuẩn bị kỹ càng đó mà trận đối đầu của RÒM và Phúc trở thành những thước phim dữ dội và giàu cảm xúc nhất trong phim. 

1-770-11-1-770-11

Tuy nhiên, dù đã có thời gian chuẩn bị tâm lý và được hướng dẫn những thế đánh an toàn, hai diễn viên trẻ cũng khó tránh khỏi đôi lúc mất kiểm soát vì quá nhập tâm vào nhân vật của mình. Chia sẻ về cảnh hành động giữa mình và Anh Tú Wilson, Trần Anh Khoa cho biết: “Khi bắt đầu diễn, có những thứ mình không thể kiểm soát, tâm lí lại có phần hăng hơn. Nhiều lúc hai anh em cảm nhận nỗi đau của nhân vật rất thật”. Còn Anh Tú Wilson xúc động nhớ lại:  “Sau khi quay xong cả hai ôm nhau khóc. Nhưng không phải khóc vì đau mà là vì đã quay xong rồi. Mọi người trong đoàn cũng bớt đi một cảnh quay căng thẳng”. Được biết, ê kíp phim đã mất 2 tuần mới có thể hoàn thành cảnh quay này.

An-Huy

Đạo diễn Trần Thanh Huy và nhạc sĩ Tôn Thất An

Góp phần tạo nên sự chân thực cho những phân cảnh hành động trong phim không thể không kể đến âm thanh và âm nhạc của phim. Trần Thanh Huy nói về ý tưởng âm nhạc của RÒM: “Tinh thần âm nhạc trong phim phải hòa quyện với đời sống. Tiếng tay đập, tiếng chân chạy hay tiếng xe máy chạy qua đều hòa quyện với âm nhạc, biến điều đó trở thành không khí chung của phim”. Để âm thanh và âm nhạc của RÒM đạt được độ phức tạp theo ý đồ của mình, Trần Thanh Huy đã mang phim sang Pháp và nhờ Tôn Thất An soạn nhạc cho bộ phim. Thấu hiểu ý tưởng và mong muốn của Trần Thanh Huy, Tôn Thất An cho biết anh đã xây dựng âm nhạc của RÒM như là nhân vật của phim, tham gia trực tiếp vào bộ phim.

Cùng với âm thanh đậm chất đường phố, RÒM còn sử dụng bài Chạy của rapper Wowy làm ca khúc chủ đề của phim. Chạy có giai điệu mang đậm hơi thở đường phố, và ca từ lại như đang nói về cuộc đời của chính nhân vật RÒM“Không được đứng, không được dừng, đừng đứng lại”. Chạy chính là bài hát thích hợp nhất được cất lên khi những cuộc rượt đuổi trong phim bắt đầu.

An-Huy-Huy

Nhìn lại quá trình thực hiện RÒM, tuy có khó khăn vất vả nhưng Trần Thanh Huy vẫn cho biết anh cảm thấy vô cùng may mắn: “Tôi nghĩ mình đã được sống trọn vẹn với điện ảnh trong suốt khoảng thời gian đó. Tôi thấy mình rất may mắn khi có nhiều nghệ sĩ đi chung hành trình với mình. Họ trân trọng những gì mình làm và ngược lại tôi cũng rất trân trọng những gì họ làm cho mình”.

RÒM dự kiến khởi chiếu ngày 31.07.2020 tại các rạp trên toàn quốc. 

sohbet odalari child porn