Hứa Vĩ Văn rơi nước mắt tại triển lãm hội họa “Vùng Mơ”

Hứa Vĩ Văn rơi nước mắt tại triển lãm hội họa “Vùng Mơ”

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 01 năm 2021 – Tối 27/1, diễn viên Hứa Vĩ Văn chính thức ra mắt triển lãm hội họa mang tên ‘Vùng Mơ’. Sự kiện đón tiếp rất nhiều khách mời, là những người bạn thân thiết của nam diễn viên trong cuộc sống lẫn công việc, những người yêu mến hội hoạ, nghệ thuật. Trong đó có những cái tên quen thuộc với công chúng như diễn viên Đức Thịnh, ca sĩ Quang Vinh, người mẫu Lê Thúy…

NGT-3639

Cũng trong chính sự kiện, Hứa Vĩ Văn xúc động đến rơi nước mắt khi chia sẻ về niềm đam mê hội họa của mình. Bởi 2020 đánh dấu một dặm trường nhiều thương đau của anh, nơi những khung tranh bất giác trở thành nhật ký. ‘Vùng Mơ’ là triển lãm đầu tay được thực hiện trong thời kỳ cách ly bởi đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của Hứa Vĩ Văn với hội họa. Gồm 26 tác phẩm trừu tượng, ‘Vùng Mơ’ trở thành cánh cửa soi vào bề sâu tâm hồn, hoá hình những xúc cảm chưa từng được giãi bày trên màn ảnh.

Trong năm đại dịch nhiều biến động, sự nghiệp diễn xuất của Hứa Vĩ Văn liên tục gặt hái những thành tựu với phim kỷ lục ‘Tiệc Trăng Máu’ và vai diễn ông BÉ què trong ‘Trái Tim Quái Vật’. Tuy nhiên, đằng sau sự thăng hoa trong điện ảnh là một con người Hứa Vĩ Văn khác.

Cuộc hành trình tìm về với hội họa

NGT-3723

“20 năm trước, khi còn là cậu sinh viên trường mỹ thuật, tôi đi làm người mẫu và hát để có tiền học. Lúc đó, tôi không biết tương lai mình sẽ làm gì với nghề vẽ, rồi lại đi làm diễn viên cho đến tận bây giờ.” – Hứa Vĩ Văn chia sẻ cùng GốcCreation trong những buổi thảo luận sơ khởi về ‘Vùng Mơ’ – triển lãm đầu tay của anh. Sau nhiều biến cố trong cuộc sống cá nhân, Hứa Vĩ Văn tìm về với hội họa trong thời điểm cách ly. Ý tưởng đến rất nhanh, cảm xúc dường như tuôn trào từ đầu cọ vẽ. Hứa Vĩ Văn vẽ mà không suy tính, biểu đạt những cảm thức chân thật và riêng tư nhất qua sắc màu. “Đến hôm nay, tôi mới hiểu rằng hội họa là món quà được ông trời sắp đặt, làm xoa dịu tất cả những nỗi đau, niềm vui và nỗi buồn của mình”.

NGT-3840

Có thể nói, nếu không có những năm tháng theo đuổi nghiệp ca hát và diễn xuất, có lẽ đã không có những tác phẩm của ngày hôm nay, và nếu thiếu đi quá khứ trau dồi mỹ thuật, anh cũng khó có thể thể tìm thấy cho mình một “cửa ngõ” để tĩnh tâm và giãi bày trong bước chuyển quan trọng của cuộc sống. Đặt tên là ‘Vùng Mơ’, triển lãm 26 tranh trừu tượng mang đậm dấu ấn của tình yêu anh dành cho nơi chốn, âm nhạc và điện ảnh. Những khung tranh mở ra một miền không thật, nơi không có hình hài và đường nét, chỉ có xúc cảm gửi gắm trong những vệt màu.

“Ngón tay chỉ trăng” – nghệ thuật như một cuộc hội thoại

NGT-3934

‘Vùng Mơ’ rất gần với hình ảnh ngón tay chỉ trăng – toàn bộ đồ án mở ra một cuộc hành trình soi vào một thế giới khác. Đó vừa là thế giới cảm xúc, vừa là con người nghệ sĩ ở thái trạng chân thật nhất. Như Hứa Vĩ Văn chia sẻ, tác phẩm lớn tại triển lãm có lẽ không phải là những khung tranh hữu hình, mà là tình bạn bè ấm áp và sự hiện diện của những cảm thức không lời
 

NGT-4280

Với tư cách một người thực hành hội họa không chuyên, tác giả của ‘Vùng Mơ’ không bận tâm quá nhiều đến định danh, anh đơn giản muốn được vẽ và trau dồi kỹ thuật để trở nên tốt hơn. Anh chưa có cả studio vẽ để chuyên tâm sáng tác, song đó là một quá trình mà anh sẽ hoàn thiện từ tốn và tận tâm, không trù tính hay vội vã.

NGT-4014

GốcCreation giám tuyển đồ án ‘Vùng Mơ’ vào không gian làm việc Toong số 1Bis Phạm Ngọc Thạch vì bị thuyết phục bởi tâm thế chân thành của Hứa Vĩ Văn. Ở anh có sự giao thoa của đa dạng phương pháp thực hành, sự phóng khoáng trong tư duy sáng tạo, cùng lúc vẹn nguyên tính nghiêm túc và trân trọng nghệ thuật. Có lẽ phải đi một quãng đường dài, thì một diễn viên kỳ cựu mới có thể thoải mái thừa nhận rằng mình mới chỉ đang bắt đầu trong một hành trình mới. Phải chăng sự tự do ấy chính là cái đích cuối cùng của sáng tạo, khi con người được thúc đẩy không phải bởi định danh, mà bởi niềm đam mê với tự thân cuộc sống và những rung cảm muôn màu.Triển lãm ‘Vùng Mơ’ và sự trở lại với hội họa của Hứa Vĩ Văn hứa hẹn lan tỏa niềm cảm hứng tới cộng đồng doanh nhân – trí thức và người làm sáng tạo. Vượt lên trên một không gian nghệ thuật truyền thống, sự kiện sẽ là cơ hội để khách thăm quan tương tác với tác phẩm và đồng thời là câu chuyện đằng sau nó, rất giống với một cuộc hội thoại đa chiều.